Udupi: ಗೀತಾರ್ಥ ಚಿಂತನೆ 135: ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಬಹುಮಾನ ಬಂದರೆ ಯಾವುದಕ್ಕೆ ಖುಷಿ?
Team Udayavani, Dec 25, 2024, 12:15 AM IST
ಸುಖ, ದುಃಖಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಜಡ ಮತ್ತು ಚೇತನ ಎಂಬೆರಡು ವಿಧಗಳಿವೆ. ಊಟ ಮಾಡುವಾಗ ಸುಖವಾಗುತ್ತದೆ. ಅದು ಜಡದಿಂದ ಉಂಟಾದ ಸುಖ. ಅನುಭವ ಆಗುವುದು ಚೇತನಕ್ಕೆ. ಜಡಭೂತ ಸುಖವು ಅಭಿಮಾನದಿಂದಾಗಿ ಆತ್ಮನಿಗೆ ಆಗುತ್ತದೆ. ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿಯೂ ಸುಖ ದುಃಖಗಳು ಜಡಾತ್ಮಕವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಅಭಿಮಾನಪ್ರಯುಕ್ತ ಆತ್ಮನಿಗೆ ಆಗುತ್ತದೆ. ನಿದ್ದೆ ಮಾಡಿ ಎದ್ದಾಗ “ಫ್ರೆಶ್ ಆಗಿದ್ದೇವೆ’ ಎನ್ನುವುದಿದೆ. ಫ್ರೆಶ್ ಆದದ್ದು ಮನಸ್ಸಿಗೆ, ಸುಖವಾಗುವುದು ಆತ್ಮನಿಗೆ. ಫ್ರೆಶ್ ಎನ್ನುವುದು ಜಡಭೂತ. ಅನುಭವಿಸುವುದು ಆತ್ಮ. “ನನ್ನ ಮನಸ್ಸು’ ಎಂದು ತಿಳಿಯುವುದು ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ. ನಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಬಹುಮಾನ ಬಂದರೆ ಖುಷಿಯಾಗುತ್ತದೆ. ಉಳಿದ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಬಹುಮಾನ ಬಂದರೆ ಹಾಗೆನಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಬಹುಮಾನದಿಂದ ಖುಷಿಯಾದದ್ದಲ್ಲ, “ಈ ಮಕ್ಕಳು ನನ್ನವರು’ ಎಂಬ ಅಭಿಮಾನವೇ ಕಾರಣ.
ಬಹುಮಾನದಿಂದಲೇ ಖುಷಿಯಾಗುವುದಾದರೆ ಎಲ್ಲ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಬಹುಮಾನ ಬಂದರೂ ಖುಷಿಯಾಗಬೇಕಿತ್ತು. ಸುಖವಾಗಲೀ ದುಃಖವಾಗಲೀ ಕಾರಣ ಅಭಿಮಾನವೇ. ಹಾಗೆಯೇ ದೇಹದಲ್ಲಿರುವ ಚೇತನಕ್ಕೆ ಸುಖದುಃಖವಾಗಲು ಕಾರಣ ನನ್ನ ದೇಹ ಎಂಬ ಅಭಿಮಾನ. ನನ್ನ ದೇಹ ಎಂಬ ಅಭಿಮಾನ ಬಿಟ್ಟರೆ ದುಃಖ ಆಗದು. ಸುಖಕ್ಕೂ ಅದುವೇ ಕಾರಣ. ಇದು ಭೌತಿಕ ಸುಖಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ, ಆತ್ಮಿಕ ಸುಖಕ್ಕೆ ಅಲ್ಲ. ದೇಹಾಭಿಮಾನ, ಮನಸ್ಸಿನ ಅಭಿಮಾನ, ನಾನು ಎಂಬುದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬಿಡು ಎಂದು ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.
– ಶ್ರೀ ಸುಗುಣೇಂದ್ರತೀರ್ಥ ಶ್ರೀಪಾದರು,
ಪರ್ಯಾಯ ಶ್ರೀಪುತ್ತಿಗೆ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣಮಠ, ಉಡುಪಿ
-ಕೋಟಿ ಗೀತಾ ಲೇಖನ ಯಜ್ಞದಲ್ಲಿ ಪಾಲೊಳ್ಳಿ
ಗೀತಾ ಮಂದಿರ, ಉಡುಪಿ ಸಂಪರ್ಕ ಸಂಖ್ಯೆ: 8055338811
ಟಾಪ್ ನ್ಯೂಸ್
ಈ ವಿಭಾಗದಿಂದ ಇನ್ನಷ್ಟು ಇನ್ನಷ್ಟು ಸುದ್ದಿಗಳು
MUST WATCH
ದೈವ ನರ್ತಕರಂತೆ ಗುಳಿಗ ದೈವದ ವೇಷ ಭೂಷಣ ಧರಿಸಿ ಕೋಲ ಕಟ್ಟಿದ್ದ ಅನ್ಯ ಸಮಾಜದ ಯುವಕ
ಹಕ್ಕಿಗಳಿಗಾಗಿ ಕಲಾತ್ಮಕ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸುತ್ತಿರುವ ಪಕ್ಷಿ ಪ್ರೇಮಿ
ಮಂಗಳೂರಿನ ನಿಟ್ಟೆ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾನಿಲಯದ ತಜ್ಞರ ಅಧ್ಯಯನದಿಂದ ಬಹಿರಂಗ
ಈ ಹೋಟೆಲ್ ಗೆ ಪೂರಿ, ಬನ್ಸ್, ಕಡುಬು ತಿನ್ನಲು ದೂರದೂರುಗಳಿಂದಲೂ ಜನ ಬರುತ್ತಾರೆ
ಹರೀಶ್ ಪೂಂಜ ಪ್ರಚೋದನಾಕಾರಿ ಹೇಳಿಕೆ ವಿರುದ್ಧ ಪ್ರಾಣಿ ಪ್ರಿಯರ ಆಕ್ರೋಶ
ಹೊಸ ಸೇರ್ಪಡೆ
Sabarimala: ಶಬರಿಮಲೆ- ಭಕ್ತರ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಳ; ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ 10.87 ಲಕ್ಷ ರೂ. ದಂಡ
Vitla: ಜಾತ್ರೆ ಸಂತೆ ಶುಲ್ಕ ಹರಾಜು ಮೊತ್ತ ಇಳಿಸಲು ಆಗ್ರಹ
ಜೀವ ರಕ್ಷಕ ಕ್ರಿಟಿಕಲ್ ಕೇರ್ ಚಿಕಿತ್ಸೆ-ಹೊಸ ಮೈಲಿಗಲ್ಲು; ಮಂಗಳೂರು ಕೆಎಂಸಿ: ಎಕ್ಮೋ ಸೇವೆ
Puttur: ಜಲಸಿರಿ ನಂಬಿದರೆ ಬೇಸಗೆಯಲ್ಲಿ ಟ್ಯಾಂಕರೇ ಗತಿ; ಸದಸ್ಯರ ಆತಂಕ
ಅಪ್ಪಣ್ಣ ಹೆಗ್ಡೆ-90ರ ಸಂಭ್ರಮ-ಅಪ್ಪಣ್ಣ ಹೆಗ್ಡೆ ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸದ ಪ್ರತೀಕ : ಡಾ| ಹೆಗ್ಗಡೆ
Thanks for visiting Udayavani
You seem to have an Ad Blocker on.
To continue reading, please turn it off or whitelist Udayavani.